Chủ đầu tư The Arena: 'Bất động sản nghỉ dưỡng cần khác biệt'

Đại diện công ty Vịnh Nha Trang cho rằng, chủ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng đang gặp thách thức trong việc tạo sản phẩm khác biệt.

Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Vịnh Nha Trang là chủ đầu tư tập trung vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng với các dự án Panorama Nha Trang, Cam Ranh City Gate... và gần đây nhất là The Arena Cam Ranh. Ông Vương Văn Quang, Phó tổng giám đốc công ty chia sẻ thêm về thách thức tạo ra sự khác biệt trên phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng.

- Bất động sản nghỉ dưỡng thời gian qua phát triển rầm rộ. Ông sẽ làm gì để dự án của mình có sự khác biệt?

- Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang phải cạnh tranh mạnh. Vì thế, ngay từ đầu, chúng tôi xác định phải theo hướng bền vững. Bên cạnh việc tạo ra những giá trị khác biệt, sản phẩm đó cần kết tinh nhiều giá trị gia tăng nhằm thỏa mãn nhu cầu và lợi ích của khách hàng. Khi đó các nhà đầu tư sẽ thấy sản phẩm xứng đáng với đồng tiền họ bỏ ra. Một điều quan trọng nữa là sản phẩm đó phải có giá trị đầu tư hợp lý.

- Theo ông, một sản phẩm thế nào được xem là có giá trị đầu tư?

- Dưới góc độ khách hàng, một sản phẩm bất động sản đáng để đầu tư gồm hai yếu tố. Đầu tiên, đó phải là một tài sản thuộc quyền sở hữu của họ. Thứ hai, sản phẩm đó sẽ tạo ra giá trị gia tăng trong tương lai.

Vì thế, chúng tôi sẽ không yêu cầu người mua phải giao lại quyền sử dụng các căn hộ thông qua các hợp đồng thuê dài hạn với chủ đầu tư. Bởi như vậy là hạn chế quyền định đoạt của khách hàng đối với tài sản mà họ sở hữu.

Chúng tôi đặt mục tiêu vận hành hiệu quả, minh bạch và có sự chứng thực để khách hàng sẵn sàng hợp tác, khai thác các sản phẩm đã đầu tư. Để chuẩn bị cho định hướng này, công ty Vịnh Nha Trang hợp tác với một đơn vị vận hành khách sạn có tên tuổi để đảm bảo hiệu quả, ký thỏa thuận với một đơn vị kiểm toán lớn để đảm bảo minh bạch trong vận hành.

Chủ đầu tư The Arena: 'Bất động sản nghỉ dưỡng cần khác biệt'

Ảnh phối cảnh The Arena Cam Ranh với 4 tòa condotel hình bán nguyệt hướng biển nhằm tối ưu hóa tầm nhìn của các căn hộ.

- Ngoài khác biệt về vận hành, tại những dự án nghỉ dưỡng đã và đang triển khai, Vịnh Nha Trang tạo ra sự độc đáo cho sản phẩm như thế nào?

- Dự án Panorama Nha Trang chúng tôi đang triển khai và sẽ bàn giao cho khách hàng vào cuối năm nay không chỉ sở hữu vị trí đắc địa trong quỹ đất hiếm hoi còn lại dọc bãi biển Trần Phú mà còn có lối kiến trúc hình elipse khác biệt, hệ thống tiện ích gồm bể bơi vô cực, đáy kính vòng quanh nóc tòa nhà. Vì thế, dù thị trường đang ở giai đoạn cạnh tranh mạnh, Panorama Nha Trang cũng được nhiều nhà đầu tư đón nhận, được tôn vinh ở nhiều giải thưởng bất động sản, kiến trúc trong nước và quốc tế.

Ở dự án The Arena vừa ra mắt, chúng tôi dành thời gian dài để nghiên cứu, tìm hiểu thị trường và lựa chọn phương án thiết kế văn phòng nhằm tạo ra điểm nhấn đặc biệt, không đi theo các mô-tuýp cũ.

Và cuối cùng, Vịnh Nha Trang phát triển dự án theo mô hình nghỉ dưỡng cộng đồng, không chỉ phục vụ du khách mà còn cả người dân địa phương và khách ở các khu nghỉ dưỡng liền kề.

Chủ đầu tư The Arena: 'Bất động sản nghỉ dưỡng cần khác biệt'

Ảnh phối cảnh The Arena phát triển mô hình bất động sản nghỉ dưỡng kết hợp giải trí.

- Ông có thể chia sẻ thêm mô hình nghỉ dưỡng kết nối cộng đồng?

- Trước khi triển khai The Arena, chúng tôi nghiên cứu rất kỹ thói quen du lịch của từng nhóm khách khác nhau, nhất là nhóm khách đến từ Nga và các nước Đông Bắc Á. Đây là nhóm du khách chính đến Khánh Hòa và dự báo sẽ tăng cao trong những năm tới.

Đặc điểm của nhóm khách này là thói quen đi chơi theo nhóm, sở thích tự tay lựa chọn đồ để nấu ăn, thích trải nghiệm những dịch vụ giải trí mang tính cộng đồng. The Arena cung cấp đầy đủ các các hạng mục tiện ích cho trẻ em, người lớn tuổi, trung niên, thanh niên, du khách đi cùng gia đình hay nhóm bạn… The Arena có những sự kiện giải trí, lễ hội văn hóa sôi động suốt bốn mùa, một khu chợ bày bán các loại hải sản mà du khách có thể tự mua về và chế biến tại khu F&B Lounge để chung vui cùng nhau… Tất cả nhằm khắc họa tính kết nối cộng đồng. Du khách vẫn có không gian riêng tư trong căn hộ của mình, nhưng chỉ cần bước xuống đường sẽ lập tức hoà mình vào cộng đồng tươi vui, sôi động.

- Các tiện ích của The Arena có những điểm nào nổi bật?

- The Arena có nhiều hạng mục như khu quảng trường trung tâm rộng, khán đài quy mô lớn, là địa điểm tổ chức các sự kiện văn hóa giải trí, lễ hội âm nhạc mà dự kiến sẽ do nghệ sĩ Quốc Trung làm đạo diễn. Ngoài ra còn có phố đi bộ với không gian ẩm thực và nghệ thuật đa dạng.

Chủ đầu tư The Arena: 'Bất động sản nghỉ dưỡng cần khác biệt'

Ảnh phối cảnh quảng trường trung tâm dự án The Arena với khán đài thiết kế giật cấp dành để tổ chức sự kiện và kết nối khách nghỉ dưỡng.

Dự án còn có hệ thống bể bơi giật cấp ba tầng trải dài 500m bờ biển, gồm bể nước ngọt, bể nước mặn, bể nước khoáng dẫn trực tiếp từ vịnh Cam Ranh giúp du khách thư giãn tối đa.

Trong căn hộ, chúng tôi không xây các căn bếp nhỏ mà ở mỗi tầng sẽ có một khu F&B Lounge để tạo sự thuận tiện, an toàn trong nấu nướng, đảm bảo vệ sinh và tạo không gian để du khách kết nối, cùng nhau chia sẻ, trải nghiệm những khoảnh khắc đáng nhớ.

Dự án khởi công vào quý III/2017, dự kiến bàn giao vào quý IV/2019, cung cấp hơn 5.000 căn hộ condotel.

Tọa lạc tại lô 14D, đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, The Arena có quy mô 29,3ha, với hơn 90% căn hộ hướng biển. Dự án ra mắt vào ngày 21/1 tại khách sạn InterContinental Sài Gòn, TP HCM.

Liên hệ công ty cổ phần Trần Thái Cam Ranh, thuộc sở hữu công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Vịnh Nha Trang tại hotline 1800 54 54 77 hoặc website.

Khánh Anh

Nguồn: kinhdoanh.vnexpress.net

Tin tức mới nhất về Bất Động Sản
Bạn vui lòng chờ trong giây lát...